Gần 600 diễn viên, nghệ sĩ tham gia Hội thi Hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ VII

03/04/2023 11:55

Lễ khai mạc Hội thi Hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ VII - Hội An 2023 được diễn ra vào tối 2/4 tại phố cổ Hội An.

Lễ khai mạc Hội thi Hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ VII - Hội An 2023 được diễn ra vào tối 2/4 tại phố cổ Hội An.

Theo đó, hội thi sẽ được diễn ra từ 2/4 - 6/4. Xuyên suốt thời gian diễn ra hội thi có gần 600 nhạc trưởng, nghệ sĩ và nhạc công của 18 đoàn đến từ 7 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, gồm: Ấn Độ, Malaysia, Saudi Arabia, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Slovakia sẽ tranh tài ở 13 môn thi.

Bên cạnh một số nội dung thi chính do Ban tổ chức quy định, hội thi lần này sẽ có nhiều hoạt động phụ trợ do thành phố Hội An tổ chức như: Lễ khai mạc được tổ chức tại Nhà hát thành phố với chương trình nghệ thuật đặc sắc của thành phố Hội An, đoàn Việt Nam và các đoàn hợp xướng quốc tế; Thi hợp xướng; Trình diễn hợp xướng quốc tế trên đường phố với chủ đề "Giai điệu quốc tế" để phục vụ nhân dân và du khách.


Hội thi Hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ VII tại TP Hội An với sự tham gia tranh tài của gần 600 diễn viên, nghệ sĩ trong nươc và quốc tế. Ảnh: Báo Công An Nhân Dân 

Được biết, Hội thi Hợp xướng quốc tế Việt Nam là chương trình được tổ chứ định kỳ 2 năm một lần bắt đầu từ năm 2011. Sau hơn 2 năm gián đoạn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, năm nay hội thi lại tiếp tục được diễn ra. 

Hội thi là nơi gặp gỡ của những người yêu nghệ thuật hợp xướng, là dịp giao lưu, trao đổi về âm nhạc, đồng thời qua đó tăng cường sự hiểu biết về văn hóa giữa các dân tộc, tăng cường mối quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết và hợp tác giao lưu quốc tế.

Ông Nguyễn Văn Lanh - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hội An  kỳ vọng, vùng với sự sáng tạo, nhiệt tình và những đam mê cháy bỏng dành cho loại hình nghệ thuật hợp xướng, các nghệ sĩ sẽ mang đến cho du khách và công chúng Hội An những chương trình âm nhạc chất lượng, hấp dẫn, khơi gợi cảm xúc thẩm mỹ của cộng đồng; góp phần phát triển nghệ thuật hợp xướng, ca nhạc thính phòng của thành phố Hội An.

Bình Minh

Theo Tạp chí điện tử Tạp chí Khoa Học Phổ Thông online

Dành cho doanh nghiệp