Nguyễn Thanh Hà sắc sảo trong phần thi ứng xử, giành vương miện Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023

05/03/2023 06:05

Rạng sáng ngày 4/3 (giờ Việt Nam), cuộc thi Hoa hậu Môi trường thế giới 2023 chính thức khép lại tại Ai Cập, người đẹp Nguyễn Thanh Hà giành vương miện sau màn thể hiện xuất sắc phần thi ứng xử khiến khán giả nồng nhiệt cổ vũ.

>>> Vượt 65 đối thủ, Nguyễn Thanh Hà đăng quang Miss Eco International 2023

>>> Hành trình ‘cá chép hóa rồng’ của Nguyễn Thanh Hà tại Miss Eco International 2023

Ứng xử luôn là phần thi được mong chờ nhất sau màn đọ sắc của các thí sinh. Như ban tổ chức cuộc thi Hoa Hậu Môi Trường nói, đó là phần thi “cân não" - nhan sắc hay tâm hồn. Người đẹp đã thuyết phục cả khán giả lẫn ban giám khảo khi trả lời xuất sắc câu hỏi “Sau ba năm kể từ khi đại dịch kết thúc, bạn nghĩ gì về hệ quả mà nó để lại cho xã hội và môi trường?” 

Đại diện Việt Nam sử dụng tiếng Anh lưu loát với một phong thái tự tin khi chia sẻ quan điểm của mình: “Đại dịch đã gây ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ tinh thần của mọi người. Có nhiều người phải vật lộn với chứng trầm cảm và trải qua cảm giác đau thương sau khi mất đi người thân trong đại dịch. Tôi là người ủng hộ việc phải cải thiện sức khoẻ tâm thần, đặc biệt là đối với các nhóm người bị thiệt thòi trong xã hội, vì tình trạng thiếu dịch vụ chăm sóc sức khoẻ ảnh hưởng đến khả năng phục hồi của họ. 
Xã hội của chúng ta cũng đang suy nghĩ lại về cách ứng xử với môi trường. Nhiều người đã bắt tay hành động để giảm thiểu khí thải và dấu chân cac-bon bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt hằng ngày. Và đại dịch đã làm thay đổi hành vi của chúng ta đối với môi trường theo cách tốt hơn.”


Phần trả lời của Hà được đánh giá nhỉnh hơn so với thí sinh còn lại

Sự tự tin cũng như cách nhìn nhận vấn đề, nêu lên hướng giải quyết dứt khoát giúp Nguyễn Thanh Hà được gọi tên cho ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu Môi trường Thế giới. Á hậu 1 thuộc về người đẹp Nigeria. Đại diện đến từ Mauritius giành ngôi vị Á hậu 2. Danh hiệu Á hậu 3 và Á hậu 4 thuộc về người đẹp Campuchia và Ecuador.


Trước khi chạm tay vào vương miện, Hà đã xuất sắc giành giải thưởng quan trọng trong phần thi Trang phục Môi trường. 

Có thể nói, cô là một trong những thí sinh đầu tư rất công phu và nghiêm túc cho cuộc thi. Tất cả những gì Hà mang đến và thể hiện tại cuộc thi đều bám rất sát vào chủ đề, đồng thời vẫn đảm bảo kết hợp giới thiệu được nét đẹp văn hoá truyền thống đến với thế giới. Chiến thắng ở những hạng mục quan trọng cũng khiến người đẹp tạo ra giá trị độc đáo của bản thân cho cuộc đua giành vương miện.


Người đẹp Gen Z đến với cuộc thi quốc tế với mong muốn góp phần lan toả thông điệp bảo vệ môi trường và trao đổi nét văn hoá độc đáo.

Trước đó vài ngày, Thanh Hà cũng từng tạo ấn tượng rất tốt với ban giám khảo khi thể hiện tư duy sắc sảo về những vấn đề môi trường mà mình đang rất tâm huyết trong phần thi phỏng vấn trực tiếp cùng ban giám khảo.

Khi được hỏi đâu là vấn đề nghiêm trọng nhất liên quan đến môi trường tại đất nước bạn, Hà tự tin thể hiện sự hiểu biết đúc rút được trong suốt quá trình làm đại sứ Môi trường cho nhiều hoạt động “Một trong những vấn đề môi trường nghiêm trọng tại Việt Nam hiện nay là tình trạng mất đất do mực nước biển dâng cao tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Hàng năm, nước mặn xâm nhập ngày càng sâu hơn vào những cánh đồng lúa, dẫn đến tình trạng mất mùa cho hàng ngàn hộ nông dân. Biến đổi khí hậu cũng ảnh hưởng đến mô hình khí hậu, gây ra lũ quét nghiêm trọng và hạn hán kéo dài. Hiện tượng xói mòn cũng liên tục nghiền nát những cù lao và phá huỷ hàng ngàn ngôi nhà dọc bờ sông Mêkông. Người nông dân ở đây chịu ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt, mất nhà cửa và rơi vào cảnh đói nghèo.”


Đi thi không chỉ để toả sáng mà gom góp sức mạnh cho phong trào bảo vệ môi trường thêm mạnh mẽ

“Tôi tự tin rằng mình có thể đóng góp nhiều hơn nữa bằng cả lời nói và hành động cho các quốc gia đang phát triển như Việt Nam và các nước khu vực Đông Nam Á trong vấn đề khủng hoảng khí hậu toàn cầu.” - Hoa hậu tỏ rõ quyết tâm trong phần thi phỏng vấn kín, chứng tỏ tinh thần nhiệt huyết của thế hệ Gen Z với lĩnh vực mà mình đang theo đuổi.


Với danh hiệu mới vừa giành được tạo Ai Cập, Hà cho biết cô sẽ đẩy mạnh các dự định của mình trên vai trò đại sứ môi trường.

“Tôi sẽ làm hết sức có thể để nâng cao nhận thức về khủng hoảng khí hậu. Tôi cũng muốn có thêm nhiều cuộc trao đổi về những người di cư vì khí hậu và sự nghèo đói do biến đổi khí hậu gây ra. Với nhiều phát ngôn và sự hiểu biết giữa các quốc gia, chúng ta có thể cứu môi trường khỏi những thiệt hại nghiêm trọng trong thập kỷ tới và xa hơn nữa.”


 

PV

Theo Tạp chí điện tử Tạp chí Khoa Học Phổ Thông online

Dành cho doanh nghiệp