Lễ hội bánh mì lần đầu được tổ chức ở TP.HCM đón hàng nghìn du khách

31/03/2023 20:12

Dự kiến, có tới 50.000 lượt khách tới thăm quan Lễ hội bánh mỳ, nơi tôn vinh món ăn Việt Nam được cả thế giới công nhận.

Dự kiến, có tới 50.000 lượt khách tới thăm quan Lễ hội bánh mỳ, nơi tôn vinh món ăn Việt Nam được cả thế giới công nhận.

Tối ngày 30/3, Hiệp hội Du lịch TP.HCM và Sở Du lịch TP.HCM đã chính thức tổ chức lễ khai mạc Lễ hội bánh mì VN lần thứ 1 - 2023. Theo kế hoạch, lễ hội diễn ra từ 30.3 - 2.4 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.

Tham gia Lễ hội lần này có 120 gian hàng bánh mì của các đơn vị, nhà hàng, tiệm bánh mì, nhà cung cấp tại TP.HCM và cả nước. Dự kiến, lễ hội sẽ đón tới 50.000 lượt khách tới thăm quan và khám phá bánh mỳ Việt Nam - món ăn ngon được thế giới công nhận.

Lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc như: Giới thiệu 105 món ăn kèm bánh mì, chương trình khởi nghiệp từ xe bánh mì cho phụ nữ khó khăn, trưng bày các loại bánh mì làm từ rau củ quả, thưởng thức bánh mì tại lò, Gala vinh danh kỷ lục "Top thương hiệu bánh mì lâu đời và nổi tiếng trên 50 năm tại VN", hội thảo chuyên đề "Hành trình phát triển bánh mì VN"...


Lễ hội đã thu hút hàng nghìn người dân và du khách ngay trong ngày đầu mở cửa. Ảnh: Tiền Phong

Khác với các quốc gia khác, bánh mì Việt Nam được biến tấu cầu kỳ hay đơn giản với muôn vàn món ăn kèm từ đặc sản của mỗi địa phương như: bánh mì chấm sữa, bánh mì nhân thịt, pate, xíu mại, bánh mì tôm hùm; bánh mì hến, bánh mì mắm... Năm 2011, Bánh mì Việt Nam được ghi nhận với danh từ riêng trong Từ điển tiếng Anh Oxford phổ biến trên toàn thế giới. 

Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM, cho biết, việc tổ chức Lễ hội Bánh mì Việt Nam nhằm góp phần tạo dựng và khẳng định giá trị cũng như thương hiệu bánh mì Việt Nam, đồng thời vinh danh những nghệ nhân, những người thợ đã sáng tạo ra giá trị mỗi chiếc bánh mì.

Được biết, ngay từ sáng ngày 30/3, khi lễ khai mạc còn chưa được tổ chức, đã có hàng ngàn người dân và du khách xếp hàng dài tại quầy bánh mì của các thương hiệu nổi tiếng tại Lễ hội.

"Tôi thấy lễ hội đã thực sự tôn vinh giá trị ẩm thực của quốc gia mình, người dân hưởng ứng rất đông", bà Nguyễn Thị Hải (78 tuổi), du khách đến từ TP. Nha Trang chia sẻ với VOV.

Bình Minh

Theo Tạp chí điện tử Tạp chí Khoa Học Phổ Thông online

Dành cho doanh nghiệp