Khách du lịch Nhật Bản đến TP.HCM nhiều thuộc top 10 thị trường quốc tế

28/02/2023 12:32

Đối với TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung, thị trường khách du lịch Nhật Bản được đánh giá cao, trọng điểm đối với ngành du lịch.

Ngày 23/2, Văn phòng Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam tổ chức Hội thảo thương mại xúc tiến du lịch Nhật Bản năm 2023 tại TP.HCM. Tại hội thảo, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết TP.HCM xác định du lịch sẽ là ngành mũi nhọn của thành phố trong thời gian tới.

Trong đó, thị trường Nhật Bản được đánh giá cao và luôn được xác định là thị trường trọng điểm đối với TPHCM và cả nước. Theo số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, lượng khách du lịch Nhật Bản đến TP.HCM luôn nằm trong top 10 thị trường khách quốc tế với hơn 100.000 lượt. 

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa khẳng định thành phố cần phát huy hơn nữa việc trao đổi khách giữa TP.HCM và Nhật Bản. Ngành du lịch TP cần xây dựng chiến lược tổng thể và dài hạn như thúc đẩy mở các đường bay thẳng từ TP.HCM với các địa phương Nhật Bản. Ngoài ra, Sở Du lịch sẽ tăng cường tổ chức sự kiện xúc tiến du lịch giữa hai bên như lễ hội Việt - Nhật, lễ hội Việt Nam tại tỉnh Aichi, đồng thời, tham gia Hội chợ Quốc tế TP.HCM lần thứ 16. 

"Ngành du lịch chú trọng mời người mua quốc tế từ Nhật Bản để quảng bá, giới thiệu TP Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung. Đặc biệt, ngành du lịch sẽ kết nối người mua với các công ty du lịch trong nước với mục tiêu cơ hội hợp tác, thu hút khách Nhật Bản đến Việt Nam và ngược lại", Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết.


Hội đàm giữa người mua và người bán tại sự kiện. Ảnh: Thành ủy TP.HCM

Phó trưởng đại diện Văn phòng Xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO) Uchida Shusuke nhận định hoạt động du lịch tại Việt Nam đang phục hồi nhanh sau gần 1 năm mở cửa đón khách du lịch trở lại. Được biết, thị trường Việt Nam xếp vị trí thứ 4 trong nhóm thị trường khách du lịch trọng điểm mà Nhật Bản hướng đến với 284.000 du khách tới thăm quan trong năm 2022, chiếm 7,4% lượng khách quốc tế đến Nhật Bản.

Thông tin đáng vui là 95% các chuyến bay giữa Việt Nam - Nhật Bản đã khôi phục so với trước dịch. Dự kiến 2023, JNTO sẽ tập trung xây dựng mối quan hệ và hợp tác với các công ty du lịch, hãng hàng không, kênh truyền thông; đẩy mạnh tiếp thị kỹ thuật số và đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Nhật Bản thông qua Lễ hội Việt - Nhật, các sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao để nhanh chóng khôi phục số lượng khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản về mức trước đại dịch Covid-19.

PV

Theo Tạp chí điện tử Tạp chí Khoa Học Phổ Thông online

Dành cho doanh nghiệp