Hành trình ‘cá chép hóa rồng’ của Nguyễn Thanh Hà tại Miss Eco International 2023

04/03/2023 12:33

Trải qua hơn 2 tuần thi đấu, đại diện Việt Nam là Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà đã xuất sắc đăng quang Hoa Hậu Môi Trường Thế Giới - Miss Eco International 2023. Kết quả này khiến giới mộ điệu nhan sắc Việt tự hào, tin tưởng vào sự tỏa sáng của các đại diện Việt Nam trên đấu trường nhan sắc quốc tế.

>>> Vượt 65 đối thủ, Nguyễn Thanh Hà đăng quang Miss Eco International 2023

Khuya ngày 4/3 (theo giờ Việt Nam), đêm chung kết Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 đã khép lại với kết quả chung cuộc: đại diện Việt Nam chính thức trở thành Miss Eco International 2023. Người đẹp đến từ Nigeria đoạt Á hậu 1, Mauritius đoạt Á hậu 2, vị trí Á hậu 3 thuộc về Cambodia và Ecuador về đích với danh hiệu Á hậu 4. 

Trước đó, đương kim Hoa hậu Môi trường Việt Nam đã xuất sắc là người đẹp đầu tiên lọt Top 10 của Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 khi chiến thắng hạng mục ‘Trang phục Môi trường’ với tác phẩm thiết kế công phu từ chất liệu lục bình và chiếu cói. 

Trong đêm chung kết, Nguyễn Thanh Hà đã hoàn thành xuất sắc các phần thi với phong thái tự tin, bản lĩnh dù đây là lần đầu tiên cô đến với đấu trường nhan sắc quốc tế. Hành trình đăng quang Miss Eco International 2023 của Nguyễn Thanh Hà được giới mộ điệu ví với hình ảnh ‘cá chép hóa rồng’.


Top 5 chung cuộc của Miss Eco International 2023


Cận cảnh nhan sắc Tân Hoa hậu Môi trường Thế giới - Miss Eco International 2023 Nguyễn Thanh Hà


Trang phục Môi trường mang tên ‘Hồn Nước’ đã giúp Thanh Hà lọt Top 10 chung cuộc từ đêm bán kết


Thanh Hà mang đến một thiết kế sáng tạo trong phần thi Trang phục Dân tộc


Nàng hậu quê Bến Tre tự tin trong phần thi ứng xử, cô được hỏi về vấn đề sức khỏe tinh thần

Khi lên đường tham dự cuộc thi Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023, Nguyễn Thanh Hà không nhận được nhiều sự ưu ái hay quan tâm của fan sắc đẹp.

Tuy nhiên, nàng Hậu trẻ tuổi đã chuẩn bị cho mình hành trang kĩ lưỡng để chinh phục đấu trường nhan sắc này. Cô luôn nỗ lực hết mình để có thể mang chiếc vương miện Miss Eco International về cho Việt Nam.


Hoa hậu Thanh Hà (váy trắng) được gia đình tiễn lên đường sang Ai Cập tham dự cuộc thi

Giai đoạn đầu của cuộc thi, nàng hậu quê Bến Tre nhập cuộc khá tốt. Tuy nhiên, vì khí hậu và đồ ăn tại Ai Cập có phần không phù hợp nên ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần của cô. Cô thường xuyên run rẩy khi phải tập diễn ngoài trời, dưới cái lạnh và gió lớn ở sa mạc. 


Hoa hậu Thanh Hà diện chiếc áo dài kết hợp với họa tiết đặc trưng Ai Cập

Trong ngày đi tham quan kim tự tháp, những trận gió cát lớn đã khiến các hoa hậu bị đau mắt, trang phục rối bời, nhưng Thanh Hà vẫn nỗ lực hoàn thành phần chụp ảnh tại kỳ quan của thế giới.

Nhờ sự động viên từ gia đình và bạn bè thân thiết, cô đã lấy lại được phong độ và ghi dấu ấn mạnh mẽ tại chặng đua nước rút.


Thanh Hà nhanh chóng lấy lại tinh thần tham gia các phần thi phụ của cuộc thi


Thanh Hà tươi trẻ trong phần thi bikini


Ở phần thi tài năng, Thanh Hà diện áo dài truyền thống lấy cảm hứng từ quê hương Bến Tre và thể hiện ca khúc ‘Sài Gòn đẹp lắm’

Thanh Hà chu đáo chuẩn bị nón lá vẽ cảnh đẹp của quê hương cho ban tổ chức và thí sinh

Trong đêm bán kết, Thanh Hà mang đến hình ảnh tươi trẻ, ngọt ngào nhưng không kém phần quyến rũ. Cô đã áp dụng tốt những kĩ thuật trình diễn mà Á hậu Hoàng Thùy đã hướng dẫn trong thời gian đào tạo trong phần thi trang phục dạ hội.

Bên cạnh những kĩ năng cần có của một ‘Beauty Queen’, nàng hậu Gen Z còn tập trung trau dồi khả năng tiếng Anh và chuẩn bị nhiều thông tin về vấn đề bảo vệ môi trường, nhất là việc bảo vệ nguồn nước sạch trong bối cảnh hiện tại. 


Thanh Hà tươi tắn và rạng rỡ trong phần thi trang phục dạ hội

Ở phần thi Trang phục Môi trường, ban giám khảo và giới mộ điệu nhan sắc đã bị đổ gục trước thiết kế tinh sảo và ẩn chứa nhiều thông điệp ý nghĩa về văn hóa và môi trường. Không đơn thuần là một trang phục tái chế, tác phẩm ‘Hồn Nước’ còn mang trong mình đời sống riêng về loại hình nghệ thuật truyền thống của dân tộc.

Fan sắc đẹp Việt dành nhiều lời khen tặng tới Thanh Hà và ekip khi có phần chuẩn bị rất chỉn chu dù đây là lần đầu tiên tham dự đấu trường nhan sắc quốc tế.


Thanh Hà tỏa sáng trong phần thi Trang phục Môi trường tại cuộc thi năm nay

Thừa thắng xông lên, Nguyễn Thanh Hà giữ vững tinh thần để chiến đấu hết mình trong đêm chung kết với nhiều phần thi ấn tượng. Vượt qua 64 thí sinh đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, đại diện Việt Nam đã chạm tay đến vương miện Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023. Đây là kết quả xứng đáng cho hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ của nàng Hậu Bến Tre kể từ khi đăng quang cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2022.

Nguyễn Thanh Hà tâm sự sau khi trở thành tân Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023: “Bản thân Thanh Hà rất bất ngờ về kết quả này. Đây là món quà tuyệt nhất của tuổi trẻ. Cũng là món quà ý nghĩa mà Thanh Hà muốn dành tặng cho gia đình, cho những khán giả luôn theo dõi hành trình của Hà trong suốt thời gian vừa qua. Sự tin tưởng của mọi người đã tiếp thêm niềm tin, độc lực để bản thân có thể chiến đấu hết mình mang chiếc vương miện đầu tiên của Miss Eco International về với Việt Nam. Hà mong rằng mọi người có thể đồng hành cùng Hà trong suốt hành trình đương nhiệm vai trò Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023”. 

Sau đêm chung kết Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023, Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà sẽ tham gia một số hoạt động kêu gọi bảo vệ môi trường tại Ai Cập trước khi đáp chuyến bay về Việt Nam trong thời gian sớm nhất. Trong tháng 3, đương kim Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 sẽ có kế hoạch hoạt động tại Việt Nam vì đây là ‘Tháng Thanh Niên’, cô là gương mặt được Thành Đoàn Tp. HCM ‘chọn mặt gửi vàng’ trong nhiều hoạt động liên quan đến môi trường và giới trẻ trong suốt thời gian qua. 

PV

Theo Tạp chí điện tử Tạp chí Khoa Học Phổ Thông online

Dành cho doanh nghiệp