TP. Hồ Chí Minh: Kết thúc điều tra bổ sung vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến chết

02/10/2022 09:18

Ngày 13/9, Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung vụ án bé gái N.T.V.A. (8 tuổi) bị bạo hành đến chết tại một chung cư cao cấp ở quận Bình Thạnh.

Bị cáo Trang và Thái tại phiên toà ngày 21/7. Ảnh: Vũ Hoàn
Bị cáo Trang và Thái tại phiên toà ngày 21/7. Ảnh: Vũ Hoàn

Cơ quan điều tra đã chuyển hồ sơ vụ án và kết luận bổ sung đến Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) về tội "Giết người" và "Hành hạ người khác". Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, cha cháu A.) bị đề nghị truy tố về tội "Hành hạ người khác" và "Che giấu tội phạm".

Như vậy, Cơ quan Công an vẫn giữ quan điểm đề nghị truy tố Nguyễn Kim Trung Thái về tội "Hành hạ người khác" và tội "Che giấu tội phạm", không đổi tội danh của bị cáo Thái như đề nghị của các luật sư bảo vệ cho bị hại kiến nghị trước đó.

Trước đó ngày 21/7, Tòa án Nhân dân TP. Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án bé gái N.T.V.A bị bạo hành đến tử vong. Tuy nhiên, sau phần thẩm tra lý lịch, Hội đồng Xét xử đã quyết định hoãn phiên tòa. Hội đồng Xét xử xét thấy cần trả hồ sơ để điều tra bổ sung nội dung về việc giám định thương tật trong các ngày 7, 10, 11, 12/12/2021.

Ngày 26/8, Cơ quan điều tra đã trưng cầu Phân viện Khoa học Hình sự tại TP. Hồ Chí Minh giám định tỉ lệ tổn thương cơ thể của cháu A. đối với những thương tích bị gây ra vào các ngày 7, 10, 11 và 12/12/2021. Tuy nhiên, ngày 7/9, Phân viện Khoa học Hình sự trả lời từ chối thực hiện giám định theo nội dung trên. Lý do là vì hồ sơ bệnh án của bé N.T.V.A. không thể hiện các thương tích bị gây ra vào các ngày trên.

Theo Hoàng Vi / Ngày Mới Online

Dành cho doanh nghiệp