Dự báo không khí lạnh gia tăng tần suất và cường độ trong tháng 10

03/10/2022 08:14

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, không khí lạnh gia tăng về tần suất và cường độ, tập trung trong nửa cuối tháng 10/2022. Trong tháng 10, dự báo nhiệt độ trung bình trên phạm vi toàn quốc phổ biến ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Dự báo không khí lạnh gia tăng tần suất và cường độ trong tháng 10
Ảnh minh hoạ

Cơ quan khí tượng cảnh báo, trong thời kỳ dự báo từ ngày 1-31/10, khả năng xuất hiện khoảng 2 xoáy thuận nhiệt đới trên Biển Đông và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta.

Đáng chú ý, từ nay đến hết năm 2022, trên Biển Đông có khoảng từ 5 đến 6 cơn bão và áp thấp nhiệt đới, trong đó, khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta từ 2 đến 4 cơn.

Người dân cần đề phòng xảy ra bão và mưa lớn dồn dập tại miền Trung trong các tháng cuối năm 2022.

Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, tổng lượng mưa ở khu vực Tây Bắc và một số nơi tại khu vực vùng núi Đông Bắc thấp hơn so với trung bình nhiều năm từ 15 đến 25%; khu vực Đông Bắc Bộ, Trung Bộ và Bắc Tây Nguyên cao hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ phổ biến từ 20 đến 50%; riêng Nam Bộ có tổng lượng mưa xấp xỉ trung bình nhiều năm.

Dự báo đến tháng 1/2023 vẫn có thể còn xuất hiện xoáy thuận nhiệt đới trên khu vực nam Biển Đông. Từ tháng 1-3/2023, các tỉnh phía Nam khả năng xuất hiện mưa dông trái mùa.

Dự báo thời tiết ngày 3/10

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong 24 giờ qua, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; khu vực Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ cục bộ có mưa to.

Dự báo đêm 2/10 và ngày 3/10, khu vực đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình và Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông; các khu vực khác ở Bắc Bộ, Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Khu vực Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-31 độ.

Theo Hoàng Vi / Ngày Mới Online

Dành cho doanh nghiệp