"Xoa dịu nỗi đau tai nạn giao thông" đến các trẻ em huyện Cần Giờ

02/10/2022 09:32

Chi đoàn Đội Tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông đường bộ - đường sắt, Phòng CSGT ĐB-ĐS, Công an TP Hồ Chí Minh (TT, ĐT, GQTN & XLVPGT ĐB-ĐS) vừa phối hợp cùng Hội Phụ nữ Phòng CSGT tổ chức hoạt động "Xoa dịu nỗi đau tai nạn giao thông" cho trẻ em trên địa bàn huyện Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh.

Trao tặng quà cho các em có người thân bị TNGT huyện Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh
Trao tặng quà cho các em có người thân bị TNGT huyện Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh

Tai nạn giao thông (TNGT) đang trở thành vấn nạn không chỉ ở nước ta mà còn trên toàn thế giới. Hậu quả do TNGT để lại là những gánh nặng to lớn về thể xác, tinh thần đối với mỗi gia đình và toàn xã hội.

Do đó, nhằm giúp đỡ và chia sẻ đối với những mất mát, khó khăn của các gia đình không may có người thân bị TNGT, đồng thời tập huấn kiến thức pháp luật và các kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Chương trình có sự tham gia của hơn 100 đoàn viên, thanh niên Hội chữ thập đỏ huyện Cần Giờ và các em thiếu nhi trên địa bàn huyện. Tại đây, cán bộ chiến sỹ Cảnh sát giao thông trực tiếp hướng dẫn các bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi về quy tắc tham gia giao thông an toàn, các kỹ năng phòng tránh TNGT,... Đồng thời, trong chương trình, các cán bộ chiến sỹ cũng đã trao tặng 10 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, có thân nhân bị tàn tật hoặc đã mất do TNGT. Mỗi phần quà gồm 1 học bổng trị giá 1.000.000 đồng, 1 chiếc xe đạp, 1 mũ bảo hiểm, 1 cặp sách, 10 cuốn vở, bút.

Bên cạnh đó, cũng nhân dịp Trung thu đang đến gần, Chi đoàn TT, ĐT, GQTN & XLVPGT ĐB-ĐS cùng Hội phụ nữ Phòng CSGT ĐB-ĐS, Công an TP Hồ Chí Minh đã trao tặng 15 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Cần Giờ những phần quà gồm 1 hộp bánh Trung thu và lồng đèn với mong muốn mỗi em thiếu nhi đều được đón một mùa trăng trọn vẹn hơn.

Trao tặng bánh trung thu cho các em có hoàn cảnh khó khăn
Trao tặng bánh trung thu cho các em có hoàn cảnh khó khăn

Những món quà mà lực lượng CSGT mang đến không chỉ giúp hỗ trợ phần nào khó khăn cho các gia đình có con em đang chuẩn bị bước vào năm học mới mà còn giúp các em có nghị lực vượt qua tổn thương, vượt qua khó khăn của gia đình, từ đó phát triển đúng cách và trở thành những người có ích cho xã hội. Đồng thời thông qua hoạt động này, cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa TNGT, các nguyên nhân và nguy cơ gây TNGT; nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của mọi người trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông để phòng tránh TNGT, góp phần tạo ra môi trường giao thông an toàn.

Theo Hải Linh / Ngày Mới Online

Dành cho doanh nghiệp