Indonesia: Trận bóng đá thành 'thảm họa' khiến 127 người thiệt mạng

02/10/2022 09:18

(Chinhphu.vn) - Cảnh sát trưởng tỉnh Đông Java của Indonesia ngày 2/10 cho biết 127 người đã thiệt mạng và 180 người khác bị thương sau khi xảy ra tình trạng đám đông giẫm đạp trong một trận đấu bóng đá.

Indonesia: Trận bóng đá thành
Khung cảnh hỗn loạn sau trận đấu - Ảnh: Indonesia Post

Tối 1/10, trận đấu bóng đá trong khuôn khổ giải vô địch quốc gia Indonesia giữa CLB Arema và CLB Persebaya Surabaya trên sân vận động Kanjuruhan, Malang Regency, tỉnh Đông Java, đã trở thành "thảm họa".

 Khi trận đấu kết thúc với tỷ số 2-3 nghiêng về Persebaya Surabaya (đội khách), hàng nghìn cổ động viên đội chủ nhà (CLB Arema) đã tràn xuống sân vào tạo ra sự hỗn loạn khi giẫm đạp nhau. Hậu quả vụ việc khiến 127 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương.

Cảnh sát buộc phải sử dụng hơi cay để giải tán đám đông.

Sau vụ việc, Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) bày tỏ lời cho biết chia buồn sâu sắc về sự cố tại sân vận động Kanjuruhan. Ngay lập tức, một nhóm điều tra do Liên đoàn thành lập đã lên đường tới nơi xảy ra vụ việc. PSSI cũng cho biết sẽ phối hợp với cảnh sát để điều tra vụ việc.

Theo PSSI, sạu sự cố đáng tiếc này, giải vô địch quốc gia Idonesia sẽ ngừng thi đấu 1 tuần và biện pháp kỷ luật sẽ được đưa ra với CLB Arema./.


Theo TTXVN/PSSI/Indonesia Post / Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

Dành cho doanh nghiệp